Tin nội bộ

TẬP HUẤN PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM NĂM 2020

Thực hiện kế hoạch công tác đào tào tháng 5 năm 2020, trong hai ngày 02-03/6/2020 tại phòng hội thảo 203 nhà thư viện, Trường Cao đẳng Quân Y 1 đã tổ chức Hội nghị tập huấn phương pháp sư phạm năm 2020.


Chương trình tập huấn gồm các nội dung: Thống nhất về biên soạn nội dung, kế hoạch bài giảng theo mẫu 1206 của Cục nhà trường của thượng tá, dược sĩ chuyên khoa cấp 2 Lê Đình Mạnh (Trưởng Phòng Đào tạo). Đây là nội dung mà tất cả các giảng viên, kỹ thuật viên đều phải thực hiện trong quá trình giảng dạy. Tuy nhiên trong quá trình biên soạn gặp phải nhiều khó khăn nên giữa các thầy và các khoa còn nhiều điểm khác nhau. Vì vậy lớp tập huấn đã thảo luận rất sôi nổi về chủ đề này và đã đạt được thống nhất chung về mẫu biểu biên soạn bài giảng, kế hoạch giảng bài.

Buổi thảo luận nhóm của lớp tập huấn

Điểm mới của hội nghị tập huấn năm nay là Nhà trường tổ chức tự đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Vì vậy phần nội dung chính của Hội nghị tấp huấn được trình bày bởi thiếu tá, thạc sĩ Đoàn Mạnh Linh (Chủ nhiệm khoa KTYH) về phương pháp dạy học bằng thảo luận nhóm và thiếu tá, bác sĩ chuyên khoa 1 Hồ Văn Thạnh (Phó Chủ nhiệm khoa YHCS) về phương pháp dạy học bằng bảng kiểm. Đây là 2 phương pháp dạy học tích cực phổ biến, đang được các Khoa triển khai. Nội dung được các báo cáo viên chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên sâu và phương pháp trình bày hấp dẫn. Với những ô giấy màu xanh, đỏ, vàng bắt mắt, các thầy cô của lớp tập huấn thích thú tham gia thực hành thảo luận nhóm, phân công nhóm trưởng, cử người người thư ký và chọn một “MC” báo cáo kết quả. Lớp học như bùng nổ khi bước vào phần thảo luận, với những cánh tay đăng ký phát biểu đưa lên không ngớt và đặc biệt là phần tranh luận giữa các nhóm nhằm bảo vệ quan điểm của nhóm mình.


Cuối chương trình là phần trình bày của trung tá, bác sĩ chuyên khoa 2Nguyễn Quốc Thịnh (Chủ nhiệm khoa YHQS) về y học Quân sự và Tổ chức chỉ huy quân y. Đây là nội dung rất hữu ích cho giảng viên, kỹ thuật viên toàn Trường, những thầy cô không phải chuyên ngành y học quân sự đã rất hứng thú lắng nghe và thu hoạch được nhiều kiến thức.


Những kiến thức, kỹ năng thu được qua lớp tập huấn sẽ là cơ sở để đội ngũ giảng viên, kỹ thuật viên tiếp tục nâng cao chất lượng biên soạn bài giảng, chất lượng đào tạo từng bước đáp ứng chuẩn năng lực giảng viên trong thời gian tới./.

Tin bài: Đoàn Mạnh Linh, Khoa Kỹ thuật y học

 

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi