Tin tức

Ăn Gì Để Giảm Mỡ Bụng vừa an toàn vừa hiệu quả?

Ăn gì để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Vì như chúng ta biết chế độ ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc cơ thể đầy đặn hay gầy đi. Việc tập luyện thể thao chỉ hỗ trợ 20% giảm được mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra 80% còn lại sẽ phụ thuộc vào mỗi bữa ăn bạn nạp những thực phẩm gì.

Để có thể hiểu rõ hơn về những loại thực phẩm có thể giúp mỡ bụng bị đánh bay thì hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé!

Hạnh nhân

Hạnh nhân không còn là một loại hạt xa lạ nhất là đối với những bạn đang theo đuổi chế độ eat clean. Không những có vị bùi, béo ngậy và ăn rất ngon trong hạnh nhân còn chứa một lượng dinh dưỡng dồi dào phải kể đến như: Chất xơ, protein và một số loại vitamin bổ ích khác cho sức khỏe. Vì vậy ăn hạnh nhân sẽ giúp giảm được mỡ bụng trong một thời gian ngắn.

Hạt hạnh nhân thực phẩm hỗ trợ giảm vòng hai
Hạt hạnh nhân thực phẩm hỗ trợ giảm vòng hai

Vì hạnh nhân rất dễ ăn và giàu năng lượng mà không có chứa chất béo vậy nên được dân eat clean và những bạn đang tập Gym cực kì ưa chuộng. Đặc biệt đối với các bạn nữ đang có mong muốn giảm được vòng 2 của mình. Khi sử dụng hạnh nhân chúng ta sẽ có cảm giác mau no, và no lâu hơn. Chính tác dụng này sẽ giảm thiểu được tính hay ăn vặt, như vậy lượng calo nạp vào cơ thể sẽ có được kiểm soát.

Không những sử dụng hạnh nhân như một loại hạt ăn hàng ngày, mà chúng ta có thể ngâm hạnh nhân qua đêm. Sau đó say để lấy sữa hạnh nhân, uống vào mỗi buổi sáng để có thể duy trì vóc dáng nuột nà.

Rau xanh

Khi nhắc đến loại thực phẩm có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất thì chúng ta không thể bỏ qua các món liên quan đến rau xanh. Ngoài là loại thực phẩm thiết yếu giúp cung cấp vitamin hàng đầu thì rau xanh cũng là loại thực phẩm ít calo hàng đầu.

Nếu bạn lo lắng việc ăn mỗi rau xanh sẽ xảy ra thiếu chất thì điều tốt nhất bạn có thể làm là nên cân bằng chế độ ăn của mình trong một bữa. Có thể ăn kết hợp nhiều loại rau để giúp cơ thể dần thích nghi. Không những vậy bạn có thể trộn salad hoặc thêm sữa chua để món ăn của mình bớt nhàm chán.

Ăn rau xanh tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể no lâu
Ăn rau xanh tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể no lâu

Việc ăn nhiều rau xanh sẽ tốt cho dạ dày, dạ dày từ đó sẽ không bị bỏ đói. Đồng thời chất xơ từ rau sẽ kích thích chuyển hóa mỡ thừa ở bụng tốt hơn bao giờ hết.

Yến mạch

Như chúng ta đã biết gạo trắng là một loại tinh bột có thể hấp thụ ngay cho cơ thể. Vì vậy khi bạn ăn cơm bạn sẽ có cảm giác được bù sức tức thời. Tuy nhiên trong gạo trắng có chứa một lượng tinh bột rất lớn. Vì vậy muốn giảm cân thì gạo không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể lựa chọn một loại hạt khác thay cho gạo đó chính là yến mạch.

Yến mạch là một loại tinh bột khi nạp vào cơ thể sẽ giúp cơ thể no lâu hơn. Và đặc biệt rất tốt đối với những người có mong muốn giảm mỡ bụng. Trong yến mạch hàm lượng calo rất thấp tuy nhiên bù lại lượng protein lại khá cáo. Do vậy, khi ăn yến mạch sẽ làm cơ thể no lâu hơn, lượng năng lượng cũng sẽ đủ để hoạt động cả ngày dài mà không lo mỡ bị tích tụ.

Yến mạch nguyên cám sẽ có nhiều chất dinh dưỡng hơn
Yến mạch nguyên cám sẽ có nhiều chất dinh dưỡng hơn

Yến mạch cũng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, nhưng phổ biến nhất là làm bánh chuối yến mạch. Muối tốt hơn các bạn có thể sử dụng yến mạch nguyên cám, cho sữa tươi không đường và chuối nấu lên. Sau khi chín cất tủ lạnh ăn dần cũng rất là ngon. Hơn những vậy có thể thay thế được gạo bình thường rất tốt.

Dầu oliu

Dầu mỡ từ động vật thường không tốt cho sức khỏe. Không những vậy có nhiều người vì muốn giảm cân còn cắt luôn dầu mỡ và chỉ ăn mỗi đồ luộc. Thực chất điều này về lâu dài không hề hiệu quả. Không những cơ thể vẫn đòi hỏi mà khi bạn không kìm nổi đồ cho chứa dầu thì sức ăn của bạn có thể gấp đôi bình thường. Muốn cơ thể khỏe mạnh thì dầu là loại thực phẩm không thể thiếu.

Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một loại dầu thực vật giúp giảm mỡ bụng. Thì dầu oliu là một sự lựa chọn hoàn hảo. Trong dầu oliu có chứa một lượng chất béo không bão hòa, vì vậy khi ăn sẽ có cảm giác ít béo hơn, thời gian no cũng sẽ được kéo dài hơn. Không những vậy để dán một miếng cá hay làm một miếng thịt bò mà có thêm dầu oliu thì sẽ rất tuyệt vời.

Dầu oliu thực phẩm rất tốt cho cơ thể
Dầu oliu thực phẩm rất tốt cho cơ thể

Ngoài ra dầu oliu còn có thành phần axit oleic sẽ tham gia vào quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa mỗi ngày rất hiệu quả. Vì vậy bạn nên sắm cho mình một chai dầu oliu để trong tủ bếp nhé!

Các loại đậu

Thêm một ứng cử viên sáng giá trong danh sách các loại thực phẩm có thể đánh bay bụng mỡ chính là các loại đậu kể đến như: Đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan, đậu trắng, đậu nành,… Ở trong tất cả các loại đầu đề sẽ cung cấp một lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Không những bảo đảm được rằng cơ thể sẽ no hơn và còn chắc chắn rằng không gây dư thừa năng lượng.

Tuyệt vời hơn nữa các loại đậu sẽ không gây tích tụ mỡ thừa cho vòng 2. Nếu các bạn muốn giảm được vòng 2 kịp thời có thể dùng đậu nấu chung với gạo lứt ăn như cơm trắng bình thường. Trong đậu luôn có một lượng chất xơ dồi dào và lượng protein tương đối lớn. Vì vậy mà khi ăn đậu cơ thể sẽ có cảm giác mau no hơn. Ngoài ra trong đậu còn có chứa chất làm các bó cơ phát triển săn chắc hơn.

Cây bạc hà

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng cho biết. Những ai muốn giảm cân có thể sử dụng bạc hà. Không những đem lại một mùi hương dễ chịu mà bạc hà có thể kích thích hệ tiêu hóa giúp đốt cháy mỡ thừa từ bụng. Rau bạc hà có chức năng kháng khuẩn rất tốt không những vậy có có chứa một số loại vitamin đặc biệt tốt cho cơ thể.

Để sử dụng bạc hà tốt nhất, các bạn có thể kết hợp bạc hà, dứa và dưa leo cắt thành miếng, bạc hà sẽ vò nát sau đó cho vào lọ thủy tinh và đổ đầy nước. Sau đó sẽ để vào ngăn mát, điều này sẽ giúp các bạn có được một chai nước bạc hà vừa mát, vừa ngon vừa hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và thanh lọc cơ thể.

Trà xanh

Trà cũng là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nhưng không phải ai cũng hợp với loại thực phẩm này. Bởi trong trà xanh có cafein nó sẽ giữ tinh thần của chúng ta tỉnh táo trong một thời gian nhất định. Đồng thời sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng một cách triệt để.

Tuy nhiên các bạn nên sử dụng trả xanh một cách hợp lý. Đặc biệt nên chú ý sử dụng trà xanh sau mỗi bữa ăn để có thể giảm khả năng hấp thụ của cơ thể. Đồng thời trà xanh sẽ hỗ trợ chúng ta thải độc tốc có hại ra khỏi cơ thể. Lưu ý nhỏ rằng vào buổi chiều không nên uống trà xanh vì có nhiều bạn không quen sẽ gây ra tình trạng mất giấc ngủ buổi đêm.

Rong biển

Ăn gì để giảm mỡ bụng thì chúng ta không thể bỏ quên rong biển. Rong biển hay còn có tên gọi khác là tảo bẹ, đây được cho là một món rau đến từ biển khơi. Rong biển sẽ có hai loại là khô và tươi, nhưng dù để chế biến thành thức ăn thì cả hai loại đều rất ngon. Trong rong biển có chứa hàm lượng iot cao vậy nên hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất rất tốt.

Rong biển loại rau của biển khơi
Rong biển loại rau của biển khơi

Không chỉ dừng lại ở đấy trong rong biển có chứa hàm lượng vitamin rất cao vì vậy cơ thể có thể bổ sung được thêm một nguồn dưỡng chất dồi dào. Ăn rong biển sẽ làm cơ thể có cảm giác nhanh no hơn và làm giảm thiểu cảm giác thèm ăn vặt. Vì vậy lượng calo trong cơ thể sẽ được hạn chế nạp vào, nói cách khác khi chúng ta kiểm soát được calo sẽ giúp kiểm soát được cân nặng của bản thân.

Giấm táo

Trong giấm táo có hoạt chất giúp cơ thể trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Vì vậy đây chính là thực phẩm giúp cơ thể giảm được mỡ vòng hai khá tốt. Không có vị giấm quá gắt thay vào đó là vị chua thanh nhẹ nhàng. Khi đi vào cơ thể có thể kích thích hệ tiêu hóa và giúp cơ thể thải độc tốt hơn.

>>>Xem thêm

Trào ngược dạ dày nên ăn gì?

Ăn mì tôm có béo không?

Ăn dứa có tác dụng gì?

Kết luận

Ăn gì để giảm mỡ bụng bài viết đã bật mí cho bạn. Vì vậy nếu bạn đnag có ý định lấy lại vóc dáng có thể sử dụng những loại thực phẩm mà bài viết đã liệt kê bên trên. Ăn uống kết hợp với luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể trở nên thon thả hơn, hấp dẫn hơn. Không những vậy các bạn nên có chế độ ăn uống hợp lí như không ăn đồ nhiều dầu mỡ hay ăn đồ ăn nhanh có quá nhiều calo. Và đặc biệt không được nhịn ăn. Việc nhịn ăn và ăn đồ có nhiều calo chỉ làm tình trạng của bạn trở nên tệ hơn mà thôi.